หน้าหลัก
วิทยาลัย
เกี่ยวกับวิทยาลัย
คณะกรรมการนโยบาย
โครงสร้างการบริหาร
อาจารย์ประจำ
บุคลากรสายสนับสนุน
หลักสูตร
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
หลักสูตร English-Chinese Program
หลักสูตรระยะสั้น
หลักสูตรมากกว่า 1 ปริญญา
อบรม/สัมมนา/บรรยายพิเศษ
เรียน MBA KKU แล้วได้อะไร?
บทความจากอาจารย์ประจำ
นักศึกษา
ระเบียบต่างๆที่นักศึกษาควรทราบ
การศึกษาอิสระ/วิทยานิพนธ์
การสอบประมวลความรู้
ขั้นตอนการตรวจสอบจบ
ข่าวสำหรับนักศึกษา
ผู้สำเร็จการศึกษา
สารสนเทศสำหรับนักศึกษา
ศิษย์เก่า
ทำเนียบศิษย์เก่า MBA
ฐานข้อมูลศิษย์เก่า MBA KKU
สมาคมศิษย์เก่า MBA KKU
MBA KKU Community เครือข่ายธุรกิจและศิษย์เก่า
บริการอื่นๆ
ข่าว/ประกาศ
ปฏิทินกิจกรรม
สืบค้นระเบียบคำสั่ง
สมัครงาน Online
จรรยาบรรณ MBA KKU
Knowledge Bank
ติดต่อเรา
TH
EN
สมัครเรียน
TH
EN
หน้าหลัก
วิทยาลัย
เกี่ยวกับวิทยาลัย
คณะกรรมการนโยบาย
โครงสร้างการบริหาร
อาจารย์ประจำ
บุคลากรสายสนับสนุน
หลักสูตร
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
หลักสูตร English-Chinese Program
หลักสูตรระยะสั้น
หลักสูตรมากกว่า 1 ปริญญา
อบรม/สัมมนา/บรรยายพิเศษ
เรียน MBA KKU แล้วได้อะไร?
บทความจากอาจารย์ประจำ
นักศึกษา
ระเบียบต่างๆที่นักศึกษาควรทราบ
การศึกษาอิสระ/วิทยานิพนธ์
การสอบประมวลความรู้
ขั้นตอนการตรวจสอบจบ
ข่าวสำหรับนักศึกษา
ผู้สำเร็จการศึกษา
สารสนเทศสำหรับนักศึกษา
ศิษย์เก่า
ทำเนียบศิษย์เก่า MBA
ฐานข้อมูลศิษย์เก่า MBA KKU
สมาคมศิษย์เก่า MBA KKU
MBA KKU Community เครือข่ายธุรกิจและศิษย์เก่า
บริการอื่นๆ
ข่าว/ประกาศ
ปฏิทินกิจกรรม
สืบค้นระเบียบคำสั่ง
สมัครงาน Online
จรรยาบรรณ MBA KKU
Knowledge Bank
ติดต่อเรา
ข่าว/ประกาศจากวิทยาลัย
หน้าแรก
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
สื่อสารความรู้
รายละเอียดข่าว
วางหมากธุรกิจอย่างมีกลยุทธ์ แข่งแบบ “ชนะจริง” ด้วยวิชา CM 028 812 – กลยุทธ์และการแข่งขัน (Strategy and Competition)
ลงประกาศใน
ข่าวประชาสัมพันธ์
สื่อสารความรู้
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม 2568
วางหมากธุรกิจอย่างมีกลยุทธ์ แข่งแบบ “ชนะจริง”
CM 028 812 – กลยุทธ์และการแข่งขัน (Strategy and Competition)
เกมธุรกิจไม่ได้ชนะด้วยโชค แต่มาจาก “การวางกลยุทธ์ที่เฉียบคม” และเข้าใจสภาพแวดล้อมรอบตัวแบบรอบด้าน
ใครที่อยากเป็น CEO นักคิด หรือนักกลยุทธ์ในองค์กร วิชานี้คือของมันต้องเรียน!
จุดเด่นของวิชานี้
เข้าใจหลักคิดเชิงเศรษฐศาสตร์ ทั้ง มหภาค และ จุลภาค
วิเคราะห์อุปสงค์ อุปทาน และผลกระทบจาก นโยบายรัฐ วิกฤตเศรษฐกิจ
เจาะลึก การจัดการเชิงกลยุทธ์ในทุกระดับขององค์กร
มองขาดการแข่งขันในโลกธุรกิจด้วยศาสตร์และศิลป์
วางแผน – นำกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ – ควบคุมให้ได้ผล
เสริมทักษะ Strategic Analysis เพื่อการตัดสินใจอย่างมืออาชีพ
ปิดท้ายด้วย Capstone Project ที่รวมทั้งแนวคิดและการลงมือจริง
หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA)
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (MBA KKU)
เพราะในสนามธุรกิจ…ไม่มีใครชนะได้โดยไม่มีกลยุทธ์
วางหมากให้แม่น พร้อมรับมือทุกการเปลี่ยนแปลง
_________
#MBAKKU
#SubjectSpotlight
#StrategyAndCompetition
#วางกลยุทธ์ให้ชนะเกมธุรกิจ
#StrategicThinking
#BusinessCompetition
#เรียนMBAต้องที่MBAKKU
#CapstoneProject
#MBA
#KKU
#บริหารธุรกิจ
#มข
#มหาวิทยาลัยขอนแก่น
Sign-in with KKU SSONext
สงวนลิขสิทธิ์ © 2563-2568
วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
123 หมู่ 16 อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002
0 4320 2143-4
0 4320 2145