คำอธิบายรายวิชา

CM 028 812 กลยุทธ์และการแข่งขัน (Strategy and Competition)


หลักการและแนวคิดทางเศรษฐศาสตร์และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ การจัดการเชิงกลยุทธ์ในทุกระดับขององค์กร ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ทั้งเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาค ได้แก่ อุปสงค์ อุปทาน นโยบายการเงิน การคลัง วิกฤตเศรษฐกิจ นโยบายภาครัฐ สภาพสังคม ความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และสภาวะแวดล้อมทางกายภาพ แนวคิดในการจัดการเชิงกลยุทธ์ ศาสตร์และศิลป์ของการแข่งขันในธุรกิจ การกำหนดทิศทางขององค์กร การนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติ และการควบคุมกลยุทธ์ ทักษะการวิเคราะห์และการจัดการเชิงกลยุทธ์ โครงงานบูรณาการความรู้กับการปฏิบัติ

Principles and concepts in economics and business environment; Strategic management at all levels of the organization; Factors influencing business operation; Macro and Micro Economics, i.e., demand, supply, fiscal policy, monetary policy, economic crises; Government policy; Social conditions; Technology changes; Physical environment; Strategic management; The art and science of business competition; Strategic formulation, Strategic implementation and Strategic control: Skills in strategic management and analysis: Capstone project.

สำหรับเจ้าหน้าที่

Sign-in with KKU Account

สงวนลิขสิทธิ์ © 2563-2567 วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
123 หมู่ 16 อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002