คำอธิบายรายวิชา

CM 017 850 การจัดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce Management)


หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับธุรกิจและการค้าอิเล็กทรอนิกส์ ประโยชน์และข้อจำกัด ผลกระทบที่สำคัญของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ แนวคิดในเรื่องของตลาดออนไลน์ การค้าปลีกออนไลน์ การตลาดออนไลน์ การจัดซื้อออนไลน์ ตลาดแลกเปลี่ยนและทางเข้าออนไลน์ กลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์ แบบจำลองการค้าอิเล็กทรอนิกส์และการนำไปใช้ การประมูลออนไลน์ การบริการสนับสนุนต่างๆ การรักษาความปลอดภัยออนไลน์ การจ่ายเงินออนไลน์ ห่วงโซ่อุปทานออนไลน์ การเติมเต็มความต้องการออนไลน์ ประเด็นสำคัญในเรื่องของข้อกฎหมาย จริยธรรม และสังคมในสังคมอิเล็กทรอนิกส์

Principle and concepts of e-business and e-commerce, its benefits and limitations, the major impacts on business arenas, concepts of e-marketplace, e-tailing, e-marketing, e-procurement, e-exchanges and portals, e-business strategies, e-commerce models and applications, e-auction, supporting services such as e-business security, e-payment, e-supply chain, and e-fulfillment, ethical, and social issues in e-business environment

สำหรับเจ้าหน้าที่

Sign-in with KKU Account

สงวนลิขสิทธิ์ © 2563-2567 วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
123 หมู่ 16 อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002