คำอธิบายรายวิชา

CM 017 814 การจัดการการตลาด (Marketing Management)


แนวคิดและทฤษฎีหลักการจัดการการตลาด บทบาทและหน้าที่ที่สำคัญของผู้บริหารการตลาดในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดทั้งสิ้นค้าและบริการ การวิเคราะห์ สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์พฤติกรรมตลาดผู้ซื้อ การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค การกำหนดส่วนแบ่งตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ทางการตลาด การวางกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ราคา กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย และกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด ตลอดจนการปฏิบัติการและการควบคุมกิจกรรมทางการตลาด ทั้งนี้จะมุ่งเน้นการปฏิบัติการวางแผนการตลาดที่สามารถใช้ในธุรกิจเป็นรูปธรรมอย่างมีจริยธรรม

Concepts and theories of marketing management, Significant roles and functions of marketing executive to identify marketing strategies both goods and services. To analyze marketing environment, analyze buying market behaviors, analyze consumer behavior. To identify market segmentation, market target, and market positioning. To design product strategy, price strategy, place strategy and promotion strategy also, implement and control marketing activities. Nevertheless, operating an actual marketing plan to implement in the real business world with business ethics.

สำหรับเจ้าหน้าที่

Sign-in with KKU Account

สงวนลิขสิทธิ์ © 2563-2567 วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
123 หมู่ 16 อาคารสุนทร-อารยา อรุณานนท์ชัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002